6 cách tăng sức đề kháng cho người già hiệu quả nhất

Facebook
Pinterest

Mục lục

Ở những người cao tuổi, việc tăng cường sức đề kháng là điều hết sức quan trọng. Ngoài việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất thì các hoạt động lành mạnh hằng ngày cũng là một yếu tố quan trọng giúp tăng sức đề kháng cho người già. Sau đây Dinh dưỡng Khánh Hòa sẽ bật mí những cách hiệu quả giúp tăng sức đề kháng cho người già thông qua việc thay đổi thói quen hàng ngày. 

Ngủ đủ giấc hằng ngày

Người cao tuổi cần đảm bảo ngủ đủ 8 giờ trong một ngày

Giấc ngủ cùng với hệ miễn dịch của cơ thể có một mối quan hệ vô cùng mật thiết với nhau, đặc biệt là đối với những người cao tuổi. Thực tế đã chứng minh, khi người già thiếu ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ không đảm bảo thì thường xuyên mắc bệnh hơn nhiều lần. Vì thế việc nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho người già một cách tự nhiên và hiệu quả. Bên cạnh đó, một giấc ngủ chất lượng sẽ xây dựng một hệ thống miễn dịch vững chắc cho người cao tuổi phòng chống các loại bệnh tật. 

Cung cấp thế nhiều chất xơ để tăng sức đề kháng cho người già

Trái cây và rau củ quả là nguồn cung cấp chất xơ để tăng cường chất đề kháng cho người già hiệu quả

Một trong những phương pháp hiệu quả để tăng sức đề kháng cho người già chính là bổ sung thêm nhiều loại chất xơ. Các loại thực phẩm giàu chất xơ mà bạn có thể lựa chọn như trái cây, rau – củ – quả – hạt – đậu. Vì đây là những loại thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khả năng chống oxy hóa rất tốt. Nhờ đó, sẽ giúp cơ thể người già tăng cường khả năng chống chọi lại các mầm bệnh gây hại. Một số loại trái cây, rau, củ, quả còn chứa nhiều vitamin C giúp khỏi bệnh cảm lạnh nhanh hơn. 

Bổ sung đầy đủ chất béo tốt, khỏe cho cơ thể

Cá hồi chứa nhiều chất béo tốt cho sức khỏe người cao tuổi

Những chất béo lành mạnh cũng có công dụng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng cho người già. Một vài cái tên mà bạn có thể tham khảo như dầu olive, cá hồi… đều giúp giảm viêm khi phản ứng miễn dịch với mầm bệnh.Đặc biệt, dầu olive còn có tính kháng viêm cao, làm hạn chế nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường type 2, tim mạch…  

Giảm thiểu việc nạp đường và các tinh bột xấu vào cơ thể

Đường và tinh bột tinh chế là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh ở người cao tuổi

Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc dung nạp lượng lớn đường hóa học và tinh bột tinh chế có thể khiến người cao tuổi dễ mắc các bệnh do suy giảm hệ thống miễn dịch hơn. Việc hạn chế nạp đường và các loại tinh bột cũng là một cách hiệu quả giúp tăng cường sức đề kháng cho người già. Đồng thời, nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường type 2 hoặc các bệnh liên quan đến tim mạch cũng giảm đi đáng kể. 

Có chế độ vận động hợp lý để tăng sức đề kháng cho người già

Thói quen tập thể dục hằng ngày cũng là phương pháp hiệu quả để tăng sức đề kháng cho người già

Để tăng cường sức đề kháng tốt nhất, người cao tuổi nên tập thể dục khoảng 15-20 phút mỗi ngày. Vận động nhẹ nhàng không những giúp lưu thông khí huyết mà còn tiêu hao lượng calo dư thường. Các hoạt động thể dục phù hợp với người cao tuổi là đi bộ, chạy bộ, đạp xe hoặc những bài tập đơn giản tại nhà. Thói quen thể dục thể thao thường xuyên và vừa phải giúp xương khớp dẻo dai, phòng ngừa các bệnh xương khớp lúc tuổi già. 

Không ăn tối quá trễ 

Tuổi tác là nguyên nhân chính dẫn đến hệ tiêu hóa ở người già ngày càng suy giảm

Khi tuổi đã cao, các hoạt động của các cơ quan bên trong đặc biệt là ruột và dạ dày sẽ bắt đầu suy giảm, răng yếu hơn. Hệ tiêu hóa kém nên quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra chậm hơn, điều này đồng nghĩa người già nên có sự thay đổi thời gian dùng bữa so với lúc trước. Bữa ăn tối nên bắt đầu trước 19h kèm theo đó là lượng thức ăn cần ít hơn bữa trưa và nên sử dụng các loại thực phẩm mềm, dễ hấp thu mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra trước khi ngủ, người cao tuổi nên uống một cốc sữa ấm giúp dễ ngủ và sâu giấc hơn. 

Xem thêm:Vì sao cần bổ sung sữa dinh dưỡng cho người cao tuổi? 

Golden Formula – Công thức vàng giúp bổ sung dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho cơ thể

Golden Formula Khánh Hòa NutriFoods – Nguồn dinh dưỡng vàng giúp tăng sức đề kháng cho người già

Golden Formula của Khánh Hòa NutriFoods là sản phẩm bổ sung sức đề kháng và nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho người cao tuổi, người ăn uống kém hoặc đang trong quá trình hồi phục sức khỏe. Sản phẩm dinh dưỡng Khánh Hòa NutriFoods sở hữu công thức toàn diện với sự kết hợp hoàn hảo 28 hệ vitamin và khoáng chất thiết yếu cùng các dưỡng chất cải tiến như Vitamin K2, HMB, DHA, Taurine… cho việc sử dụng mỗi ngày. Sữa Golden Formula đáp ứng 100% khuyến nghị của WHO về các tiêu chuẩn thiết yếu cho nhu cầu bổ sung các chất dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng cho người già. 

Tăng cường sức đề kháng cho người già đang trở thành xu hướng ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh Việt Nam đang dần bước vào cuối giai đoạn dân số vàng. Vì thế chủ động chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể trạng và giữ tinh thần thoải mái là điều cần thiết để cuộc sống luôn tươi khỏe. Đừng quên bổ sung thêm sữa dinh dưỡng Golden Formula cho một chế độ dinh dưỡng cân đối và sức đề kháng vững chắc bạn nhé! 

Bài viết gợi ý

Giỏ hàng đã thêm0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Tiếp tục mua hàng
0